[Cổ tâm linh lung] Chương thứ nhất

Cổ tâm linh lung

(Tạm dịch: Vượt qua thời không)

Tác giả: Nịch Văn

Edit: Na Xiaholic

– Chương thứ nhất –

 Đến giờ lên đèn, Lâm Lung khổ sở đi theo mẫu thân bước vào cửa sau chật hẹp của Tịch phủ. Cậu biết hôm nay một khi bước chân vào cánh cửa này, mai sau sẽ không còn cơ hội rời đi nữa. Người đi đằng trước là Lâm mẫu tóc mai bạc trắng, áo quần lam lũ, gần như không thể nhận ra người phụ nữ này chỉ mới hơn ba mươi tuổi. Ngày hôm trước Lâm mẫu may duy nhất một bộ quần áo mới thật đẹp, hiện đang khoác lên thân thể gầy yếu của Lâm Lung, chất vải màu trắng càng làm cậu trông có vẻ xuất trần. Lâm mẫu vốn muốn may một bộ quần áo thật rực rỡ nhưng do trong nhà quá túng thiếu khiến nàng ngay cả tiền để mua một xấp vải nhuộm cũng chẳng có. Phu quân của nàng lúc trước vì bị kẻ gian hãm hại mà tán gia bại sản, hắn vì không chịu nổi lời đàm tiếu từ những người xung quanh mà chọn cách tự vẫn, thế nhưng lại quên không nghĩ đến vợ và bốn đứa con côi cút của mình về sau sẽ phải sống như thế nào. Lâm mẫu từng thử hành nghề may vá để kiếm sống nhưng mãi vẫn chi tiêu không đủ. Từ sau khi con gái được gả đến danh môn Tịch phủ làm tiểu thiếp, cuộc sống của bọn họ dù có đôi chút chuyển biến tốt, thế nhưng cũng chỉ là phù dung sớm nở tối tàn (1), con gái Lâm Tuyền sau này chết vì khó sinh, vì thế ba mẹ con Lâm mẫu lại thành ra không nơi nương tựa hệt như lục bình. Nàng hổ thẹn quay đầu nhìn đứa con trai lớn của mình, trong lòng tràn đầy tự trách xen lẫn bất đắc dĩ.

Do không chú ý dưới chân cho nên nàng vấp phải hòn đá, người nghiêng ngả, may mắn Lâm Lung phản ứng nhanh nên kịp đưa tay đỡ lấy nàng. Quản gia của Tịch gia đi ở đằng trước nghe thấy tiếng động, quay đầu ra vẻ ghét bỏ, bực bội thúc giục, “Hai con quỷ nghèo nhà các ngươi còn không mau nhanh chân lên, chẳng lẽ còn muốn để cho thiếu gia nhà chúng ta phải chờ đợi nữa hay sao?!”  Lâm mẫu lo lắng nhìn đứa trẻ bên cạnh mình. Thấy khuôn mặt mẫu thân không còn chút huyết sắc nào, cậu lập tức cười với nàng một cái để trấn an, đối với những lời trách móc than phiền như thế, kể từ năm sáu tuổi Lâm Lung đã quá bình tĩnh mà đối mặt rồi.

Trong đại sảnh của Tịch gia, Tịch Phong đang ra oai ưỡn mình nằm trên ghế gỗ lim, hứng thú tràn trề ôm dì Ba trong lòng mà trêu đùa. Đột nhiên trông thấy có người tới, dì Ba hiểu chuyện tức thì mặc lại quần áo, xin phép lui xuống.

“Tịch thiếu gia an khang”. Hai mẹ con Lâm Lung đồng thanh mở miệng nói.

“Úi chà, đừng có gọi ta khách sáo như vậy.” Tịch Phong nghênh ngang đứng dậy bước xuống bên cạnh Lâm mẫu đang còn quỳ, “Nhạc mẫu đại nhân, ta tốt xấu gì cũng là con rể của người, đừng gọi ta là Tịch thiếu gia này Tịch thiếu gia nọ nữa, thật quá khách khí, huống hồ chi…” Vừa nói Tịch Phong vừa không ngừng liếc ánh mắt đáng khinh sang nhìn bé trai xinh đẹp tuyệt trần đang đứng bên cạnh Lâm mẫu, “… Về sau tình thân giữa chúng ta lại được nâng thêm một bậc.” Hắn thẳng tay nâng khuôn mặt xinh đẹp đang cúi gằm của Lâm Lung lên, “Lung Nhi, mới có mấy ngày không gặp ngươi, ngươi đã xinh đẹp lên không ít đấy.”

Lâm Lung bị Tịch Phong chạm vào, khó chịu đến mức buồn nôn, cậu cố tỏ vẻ bình tĩnh trả lời: “Tỷ phu quá khen.” (2)

Tịch Phong nheo đôi mắt bé tí như hạt đậu xanh, bật cười để lộ ra hàm răng vàng ố, “Lung Nhi, chỉ sau đêm mai thôi, ngươi sẽ không cần gọi ta là tỷ phu nữa.” Lâm Lung giấu hai bàn tay đang siết chặt vì tức giận vào trong ống tay áo, thế nhưng thân thể vẫn không thể khống chế được mà run run.

Lâm mẫu thì đã sớm nước mắt lưng tròng, nàng chỉ có thể cúi đầu, hai tay bấu lấy bắp đùi, lòng thầm trách bản thân mình vô dụng. Tịch Phong đảo hai mắt, phất phất tay gọi quản gia đến, “Tịch Lực, mang nhạc mẫu và Lung Nhi đến phòng dành cho khách đi, hôm nay là ngày cuối cùng, để cho hai mẹ con bọn họ thoải mái mà tâm sự, chỉ sợ sau khi Lung Nhi chính thức bước chân vào phủ ta rồi, cơ hội như vậy cũng sẽ không còn nhiều nữa đâu.” Lâm Lung không nói một câu mà đứng lên bên cạnh mẫu thân, theo đuôi quản gia rời khỏi đại sảnh.

Dì Ba lúc này bỗng xuất hiện lần nữa, không nặng không nhẹ đưa tay đẩy Tịch Phong một cái, “Tên ma quỷ nhà ngươi đúng là đồ háo sắc, ngay cả nam nhân cũng không buông tha.” Tịch Phong cười dâm ô, ôm lấy nữ nhân yêu kiều xinh xắn vào lòng, “Ngươi thì biết cái gì, so với tỷ tỷ hắn, Lung Nhi chỉ có đẹp hơn chứ không hề kém. Thật sự không thể chờ được đến lúc nhìn hắn nằm ở dưới thân ta mà rên rỉ.” Hắn vừa nói vừa đưa tay cọ cọ hai bầu ngực của dì Ba khiến nàng không ngừng rên la. Người hầu của Tịch gia từ trên xuống dưới vốn đã sớm quen với cảnh tượng xuân cung đồ như vậy rồi, cũng chẳng lấy làm lạ, thiếu gia nhà bọn họ mỗi khi ham muốn thường chẳng bao giờ chú ý tới thời gian.

Ở trong phòng khách nho nhỏ, Lâm Lung nhẹ nhàng nắm lấy hai bàn tay của mẫu thân đang che kín lấy khuôn mặt, ôn hòa nói: “Mẫu thân, chờ Tịch Phong mang ngân phiếu đến đưa cho người rồi, người phải ngay lập tức mang Giác Nhi rời khỏi nơi đây, sớm tìm được đại phu chữa lành bệnh cho hắn, người nhớ chứ?” Lâm mẫu lệ rơi đầy mặt, nói không nên lời, “Mẫu thân, người đi về trước chăm sóc cho đệ đệ đi, con không sao đâu.” Giọng điệu của Lâm Lung rất vững vàng, nhưng ánh mắt lại như vô hồn, Lâm mẫu nhìn thấy cậu như vậy thì vô cùng lo âu, “Lung Nhi, con đừng…”

“Con sẽ không.” Ít nhất là vì mẫu thân và đệ đệ, cậu sẽ không tự vẫn.

Lâm mẫu kéo lấy tay cậu, nhưng vẫn không chịu nhúc nhích, “Mẫu thân, người về đi thôi, mau trở về xem xem Giác Nhi có phải lại đang ho khan hay không.” Một đứa trẻ mới chỉ có mười hai tuổi lại bị ác bệnh đeo bám mãi không thôi.

Nhìn theo bóng lưng của mẫu thân, Lâm Lung cởi bộ quần áo mới ra, xếp cất cẩn thận rồi mặc vào bộ quần áo vải thô màu xám tro cũ kĩ, rút trâm gỗ cài trên tóc ra, một mái tóc đen dài tựa như thác nước đổ xuống. Cậu lững thững bước đi như cô hồn dã quỷ, quanh quẩn đi qua từng đoạn hành lang, tìm đường đến phòng dành cho người hầu mà ngày trước tỷ tỷ từng ở. Trừ cậu ra, không ai hay biết cuộc hôn nhân lúc trước của tỷ tỷ là do bị ép buộc. Lâm Tuyền, hai năm trước chỉ mới mười sáu tuổi, vì muốn san sẻ gánh nặng gia đình mà vất bỏ tất cả, từ bỏ kí ức tiểu thư nhà giàu tôn quý, cam tâm vào làm nô tỳ cấp thấp nhất ở Tịch phủ, chấp nhận làm những công việc nặng nhọc nhất. Không ngờ rằng sau một lần bất ngờ chạm mặt, Tịch Phong lại bắt đầu mơ tưởng đến vẻ đẹp của nàng. Cuối cùng tỷ tỷ bị hắn cưỡng hiếp, nghĩ đến đây, nỗi tức giận trong lòng Lâm Lung bỗng hóa thành bạo lực, cậu đưa tay đấm một quyền vào cánh cửa trên hành lang. Trực giác nói cho cậu biết, Lâm Tuyền không phải chỉ đơn giản là chết vì khó sinh.

“Ôi, tiểu Thúy, nhìn xem oán quỷ nhà nào nào đang đứng ở đó vậy?” Lâm Lung quay đầu lại, nhận ra người phụ nữ khuôn mặt dặm đầy phấn trang điểm đang đứng trước mặt mình chính là vợ cả bị thất sủng ở Tịch gia, còn đằng sau hẳn là nha hoàn thiếp thân của ả.

“Hừ, chẳng khác gì con tỷ tỷ tiện nhân của hắn, chỉ biết dùng nhan sắc quyến rũ nam nhân.”

“Đúng vậy, thiếu phu nhân, hắn thật sự là đồ vô liêm sỉ, còn chẳng tự nhìn xem mình là cái loại mặt hàng gì, rõ ràng là nam nhân mà.”

Lâm Lung không buồn lên tiếng, mặc kệ bọn họ muốn lăng nhục ra sao thì tùy.

“Tiểu Thúy, giúp ta giữ chặt lấy hắn.” Tịch thiếu phu nhân vừa mở miệng, nha hoàn kia cũng nhanh trí chạy lên phía trước, đá vào đầu gối của Lâm Lung một cái khiến cho cậu phải quỳ xuống, sau đó ả chạy đến sau lưng cậu dùng một tay khóa lấy hai tay cậu lại, bàn tay còn lại nắm đầu ép buộc cậu phải nhìn vào mặt Tịch thiếu phu nhân. Tịch thiếu phu nhân lấy ra từ trong túi vải đeo ở thắt lưng một gói giấy nhỏ, bên trong có chứa thứ bột gì đó màu vàng vàng. Trong lòng Lâm Lung đột nhiên hoảng hốt, không biết hai người này đang định làm gì với cậu.

“Há mồm!”, Lâm Lung kiên quyết không nghe theo lời ả, ngậm chặt đôi môi. Thiếu phu nhân trừng lớn hai mắt hô to “Tiểu Thúy!”, nha hoàn lập tức dùng hai bàn tay thô ráp cạy khớp hàm của Lâm Lung ra, ngay lập tức trong miệng cậu cảm nhận được vị đắng.

Tịch thiếu phu nhân và nha hoàn vô cùng đắc ý nhìn cậu đang nửa quỳ nửa nằm trên mặt đất không ngừng ho khan, khoái trá thảo luận về cái chết của Lâm Tuyền lúc trước, “Tỷ tỷ của hắn cũng chỉ là một ả tiện nhân, nghĩ rằng mang thai thì có thể ngồi lên đầu ta hay sao, ta khinh. Hậu quả còn không phải là chết trong tay ta đấy ư?”

Lâm Lung nghe vậy lập tức biến sắc, bất chấp thân thể đang dần nóng lên, tiến tới kéo áo của ả, khàn giọng hỏi, “Tỷ tỷ của ta… ngươi đã làm gì tỷ ấy?”

Tịch thiếu phu nhân hừ một tiếng, nắm đầu cậu xoay về hướng mặt hồ, nói: “Ả chỉ là bị ta xô xuống dưới đó mà thôi. Ngươi còn nên cảm tạ ta là đã không giết tạp chủng trong bụng của ả, có lòng để cho nó xuống dưới đó làm bạn với mẹ nó.” Nói xong ả lập tức bước đi, ngay cả đầu cũng không thèm quay lại, chẳng hề để ý đến Lâm Lung nằm ở đó sắp bất tỉnh. Đi được vài bước lại nghe thấy tiếng hai người đối thoại, “Thiếu phu nhân, người cho hắn uống cái gì vậy?”, Tiểu Thúy thắc mắc hỏi.

“Thứ kia chính là một loại xuân dược thượng hạng chuyên cung cấp cho nam sủng dùng, chỉ cần vừa nghe thấy mùi của nam nhân thôi thì dù cho có là người trinh liệt đến mấy cũng sẽ không thể chịu nổi. Ngươi nhanh đi tìm một tên gia nhân đến đây để giúp hắn sung sướng một chút đi.” Trong gió vang lên lời nói châm biếm của ả nữ nhân, Lâm Lung lại chẳng thể nghe thấy cái gì nữa, cậu lảo đảo nghiêng ngả đi đến bên hồ, vươn một bàn tay vào trong làn nước, trước lúc hôn mê yếu ớt kêu lên, “Tỷ tỷ… tỷ tỷ…”

“Dì Hai, mau nhìn xem, có người ngất xỉu bên bờ hồ kìa.” Xuân Thủy vội vả kéo chủ nhân. Dì Hai vẫn giữ vững phong thái tao nhã đi đến bên cạnh Lâm Lung, lạnh lùng nghiêm mặt hỏi nha hoàn: “Chính là hắn? Nam sủng của thiếu gia?”

Xuân Thủy ngồi xổm xuống cẩn thận nhìn mặt Lâm Lung, gật đầu nói, “Vâng, chính là hắn.”

“Không biết xấu hổ.” Dì Hai khoanh hai tay lại, bất mãn nhìn chằm chằm vào thân thể gầy gò kia, sau đó phân phó, “Xuân Thủy, đẩy hắn ta xuống nước.”

Xuân Thủy hốt hoảng “Hả” một tiếng đứng dậy, mặt mày tái mét nói, “Dì Hai, người thật sự muốn…”

“Nói nhảm, nhanh làm theo lời ta!” Dì Hai bất chấp không để ý đến hình tượng nữa, tiến đến tát tai Xuân Thủy một cái.

“… Nhưng nếu để cho thiếu gia biết được chuyện này…”

“Thì nói là hắn đi ngang qua đây bị trượt chân ngã xuống hồ. Xuân Thủy, con nha đầu chết tiệt nhà ngươi làm nhanh lên cho ta!”

Xuân Thủy trong lòng thì thầm hai chữ “xin lỗi”, không tốn bao nhiêu sức lực đã có thể đẩy Lâm Lung đang không hề có chút phản kháng nào xuống hồ.

“Nha đầu chết tiệt, ngươi còn đứng ngẩn người ra đó làm gì, không mau đi nhanh lên!?” Dì Hai có tật giật mình nhìn xung quanh rồi vội vàng rời khỏi bờ hồ.

—–

*Chú thích

(1) Phù dung sớm nở tối tàn: Ý chỉ người con gái xinh đẹp nhưng có số phận bất hạnh, tương tự như “Hồng nhan bạc phận”

(2) Tỷ phu: Anh rể

– Hết chương thứ nhất –

Tiết tử | Chương thứ hai

12 thoughts on “[Cổ tâm linh lung] Chương thứ nhất

  1. Lần đầu tiên ra mắt xin gửi lời chào đến chủ nhà *^^*cảm ơn vì nàng đã edit bộ này.
    Đọc xong chương này ta thật sự rất muốn nhìn thấy mấy ả này bị hành hạ rồi em thụ hãy xuyên không.

    Like

    1. Chào mừng bạn lần đầu tiên đến với nhà nhỏ xíu của tui :)) *tung bông*

      Em thụ em ấy đáng thương lắm huhu, vậy mà mấy ả này cũng chẳng bị trừng trị gì cả T^T

      Liked by 1 person

    1. Còn shock não nhiều cơ =))

      Ờm nói KNs cũng được mà KYO cũng được :)) nói chung là rất rất rất yêu thương hai đứa <3

      Liked by 1 person

      1. Chị hơi bị lười luôn, trong nhà lại lộn xộn ôm đồm đủ thứ =)) cơ mà cám ơn em nhiều, rảnh rảnh cứ dzô đây chơi với chị tại ở đây vắng vẻ kín đáo lắm :*

        Ấy mà sao biết bao nhiêu tuổi mà xưng em em chị chị vầy nè =))) chủ nhà sn 95 ý :))

        Liked by 1 person

      2. em mới 98er thôi :)))) mấy hôm nữa thi ĐH mà còn mò mẫm thế này…. :V em sẽ vào thường xuyên sau khi thi ĐH nhaaa ^^ chị cứ chờ đó ~~

        Like

Leave a comment