13 năm đi qua thương nhớ.

13namdiquathuongnho

Chúc mừng thanh xuân của mình đã đi được một chặng đường 13 năm thật dài. Nói thì dài thật, nhưng lại nhanh quá đỗi, 13 năm quay đầu nhìn lại bỗng chỉ tựa như cơn mưa xuân khẽ rơi qua kẽ lá.

Thật ra lần đầu tiên mình biết đến các cậu, nếu không nhầm, thì là vào một ngày hè năm 2007. Lần đó, mình nhìn thấy ảnh đen trắng của các cậu trên một mẩu báo giấy với tiêu đề “Nhạc sĩ Việt Nam đạo nhạc của nhóm Dong Bang Shin Ki”. Vậy đấy, và mình lại chẳng để tâm lắm. Thế nên vào thời điểm đó, tất cả chỉ dừng lại ở một chữ “biết”.

Rồi đến đầu năm 2008, mình xem iTV. Chắc rằng đây là nơi, là cầu nối giữa các cậu với mình và rất rất nhiều bạn nữa. Lần đầu tiên, mình biết được hóa ra âm nhạc lại là thứ tuyệt diệu đến thế, thì ra cuộc sống của mình lại có thể thoát ra được khỏi bốn bức tường thật dày.

Thanh xuân của mình bỗng dưng có các cậu hiện diện.

Bỗng dưng mình có thêm rất nhiều bạn mới, bỗng dưng các cậu lại phá tan chiếc vỏ ốc mà mình đã thu mình trong đấy suốt bao lâu.

Năm ấy mình 13 tuổi.

Hóa ra, mình cùng các cậu khóc, cùng các cậu cười, đã lâu đến thế.

Có nhiều người hỏi, tại sao mình lại có thể kiên trì đến ngần ấy năm?

Nhưng thật ra, thương các cậu nào phải là chuyện để kiên trì. Thương mà, có chăng cần lý do? Bởi thanh xuân, bởi tín ngưỡng, chưa bao giờ là chuyện phải gượng ép để đặt một chữ “thương”.

—–

“Phải những ai đã từng đi qua thương nhớ
mới thấy cô đơn chưa bao giờ là thứ ta muốn chọn lựa.

Có bao nhiêu người đã đi qua thương nhớ mà quên được nhau?”

/ Đi qua thương nhớ – Nguyễn Phong Việt /

—–

#Happy13thTVXQDay
#동방신기13주년축하해
#東方神起13周年おめでとう
#东方神起出道十三周年

Leave a Reply

